วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

อาภิรัตน์ เกียรติไพบูลย์ : ประธานบริหาร บริษัท แม็กซ์ แอนด์ ไมตี้ (ประเทศไทย)

       แม็กซ์  แอนด์ ไมตี้  รุกตลาดเครื่องสำอางในไทย นำเข้ามิสชาผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากประเทศเกาหลี หวังเจาะกลุ่มตลาดระดับบี ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 300 ล้านบาท วางแผนอีก 5 ปีมี 100 สาขา
       

                    นายอาภิรัตน์  เกียรติไพบูลย์  ประธานบริหาร บริษัท แม็กซ์ แอนด์ ไมตี้ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า เทรนด์กระแสเกาหลีมาแรงมาก เห็นได้ชัดจากกระแสแฟชั่นเกาหลีที่มาแรงทั้งในด้านภาพยนตร์ ละคร และเครื่องแต่งกาย มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มของวัยรุ่น  ผู้บริโภครับรู้ข่าวสารจากต่างประเทศมากขึ้น ทำให้เป็นช่องทางในการเลือกซื้อและบริการมากขึ้นโดยเฉพาะสินค้าจากต่างประเทศ ได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี”
     
       บริษัทฯยังใช้กลยุทธ์สมาชิกด้วย ในช่วงแรกสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรีและเมื่อ ลูกค้าซื้อสินค้าครบ 5,000 บาทจะได้ส่วนลด 5%  ส่วนยอดสินค้าที่นำเข้ามีมากถึง 600 - 700 ชนิด โดยมีราคาตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป
     
       มิสชามีผลิตภัณฑ์มากกว่า 900 ชนิด ใช้เวลาเพียง แค่ 6 ปี ขยายสาขามากกว่า 320 สาขาทั่วโลก ปีหน้าจะขยายอีก 500 สาขาทั่วโลก ยอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 8 พันล้านบาทต่อปี ส่วนในไทยนั้นยอดขายช่วงสองเดือนที่ผ่านมาประมาณ 3 - 5 หมื่นบาทต่อวัน



      นาย คิม อีน โยบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท แม็กซ์ ไมตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้ศึกษาผู้บริโภคในประเทศไทยมาเป็นเวลา 2 ปี มองเห็นช่องทางในการทำตลาดเครื่องสำอางในระดับกลางจึงตัดสินใจนำผลิตภัณฑ์มิสชา  (MISSHA) เข้ามาทำตลาด
     
       ปัจจุบันนี้เครื่องสำอางในประเทศไทยมีมูลค่าทางการตลาดรวมสูงกว่า 35,500 ล้านบาท มีสัดส่วนเครื่องสำอางขายตรง 60% เครื่องสำอางเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า 30% และอีก 10% ่จะอยู่ในตลาดแมสหรือจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนช่องทางสแตนด์อโลน ชอปจะเป็นการผสมผสานระหว่างการขายตรงกับแมสเข้าด้วยกัน โดยคาดว่าตลาดรวมจะมีอัตราการเจริญเติบโตถึง 15% ในปีนี้
     
       โดยแผนการทำตลาดของมิสชาจะดำเนินการทั้ง Above the line และ Below the line ภายใต้งบประมาณ 40 ล้านบาทในปี 2549 ที่จะรุกเต็มที่ช่วง 2 ไตรมาสแรก จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งหน้าและการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้องกับนักศึกษาตามมหาวิทยาลัย  ลูกค้าสมาชิก  และผู้ที่สนใจทั่วไป การสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้า คาดว่าบริษัทฯจะสามารถทำยอดขายในช่วงปีแรกประมาณ 300 ล้านบาท
     
       ขณะนี้บริษัทฯได้เปิดร้านสแตนด์อโลน ชอปแล้ว 3 สาขาที่ ซีคอนสแควร์ สีลม ห้วยขวาง ล่าสุดเปิดที่สาขาสยามสแควร์ ซอย 4 เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย อายุ 15 ปีขึ้นไป  คาดว่าจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 20 สาขา ในปี 2006 และในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 100 สาขา   

http://www.manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9480000162964
http://www.all-magazine.com/ColumnDetail/allColumDetail/tabid/106/articleType/ArticleView/articleId/2608/--.aspx       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น